Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

Bãi đá ông địa - nét tâm linh kỳ bí tại phan thiết


Tương truyền rằng rất nhiều năm trước đây, giữa bãi biển xanh biếc phản chiếu bóng mây trời, nơi từng đợt sóng vỗ về ngày đêm không biết mệt, đã nổi lên một tảng đá mang hình dáng ông Địa hoàn toàn tự nhiên.
Và chính vì sự hiện diện ngẫu nhiên của tảng đá có hình hài đặc biệt này, cư dân trong vùng đã đem lòng tín ngưỡng và lập miếu thờ tại nơi này như một chốn tâm linh đáng tin cậy.


Thế nhưng sau Giải Phóng, vì lo sợ người dân mê tín quá độ, nhiều người đã phá hủy tảng đá tự nhiên này, và thay bằng một bức tượng tạc ông Địa khác. Dù vậy, những câu chuyện bí ẩn xoay quanh bãi đá linh thiêng này vẫn được lưu truyền cho đến tận hôm nay. Và đó cũng là một trong những lý do giúp bãi đá Ông Địa đã, đang, và vẫn luôn là một trong những điểm thăm quan hấp dẫn nhất đối với du khách trong và ngoài nước từ nhiều năm qua.


Thuộc bãi biển Hàm Tiến, Phan Thiết, và chỉ cách trung thâm thành phố này khoảng gần 10 km, Bãi Đá Ông Địa là một điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng, và được ưa chuộng không chỉ bởi những du khách trong nước mà còn ở nước ngoài.


Khác với nét đẹp nhuốm màu cổ tích nơi bãi biển Cổ Thạch, bãi đá Ông Địa lại nổi bật với không gian lung linh, huyền bí, chất chứa đầy những bí mật tâm linh.Với làn nước trong vắt có thể soi cả mây trời, cùng những ghềnh đá nhấp nhô tỏa sáng dưới ánh nắng ban mai, bãi đá Ông Địa dễ dàng hớp hồn du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Hãy thử tưởng tượng một lần được ghé thăm nơi đây, rảo bước dọc bãi biển với những con sóng trắng khẽ xô nhẹ vào bờ, lặng lẽ ngắm nhìn cảnh quan thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ trước mặt, và cảm nhận từng đợt gió mát thổi triền miên bên làn tóc mai, quả thật là một bức tranh tươi đẹp đến nao lòng, có đúng không ?


Đối với hầu hết du khách, bãi đá Ông Địa là một điểm dừng chân lý tưởng để thỏa niềm đam mê chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên tuyệt sắc của tạo hóa.
Còn riêng đối với cư dân vùng biển Hàm Tiến, nơi đây còn là chốn cầu nguyện, nơi lòng tin ở họ được đặt đủ đầy và trọn vẹn. Theo như lời kể của hầu hết ngư dân, trước mỗi khi dong thuyền ra khơi đánh bắt cá, họ đều ghé bãi đá Ông Địa để khấn cầu cho họ một ngày đánh bắt thuận lợi. Còn các bà, các cô hàng cá thì cho biết họ cũng rất hay ghé sang nơi đây để khấn vái cho mỗi ngày bán buôn đều mau mắn, gọn lẹ.



Không chỉ là điểm tham quan lý tưởng với khung cảnh thiên nhiên đẹp hơn tranh vẽ và khí hậu trong lành, du khách đến với bãi đá Ông Địa còn có thể tự do bơi lội thỏa thích dưới làn nước xanh như ngọc.
Vẫn còn lưu giữ những nét mộc mạc, bình dị của một làng chài ven biển, nhưng nay bãi đá Ông Địa đã được đầu tư xây dựng thêm với nhiều nhà hàng, quán ăn cùng các dịch vụ giải trí mới lạ ở khu vực xung quanh, để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của du khách.



Khí hậu trong lành, nước biển trong vắt như tấm gương phản chiếu ánh mặt trời, cùng bãi đá lung linh huyền ảo cực kỳ đẹp mắt, bãi đá Ông Địa là một điểm tham quan mà bạn tuyệt đối không thể bỏ lỡ nếu có dịp đến với Phan Thiết.


Previous Post
First
Related Posts

0 nhận xét: